www.cioworldmagazine.com

Dr.Manoo Ordeedolchest

ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่ 4 Servitization ผ่านระบบบริการ

    ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่ 4 Servitization ผ่านระบบบริการ

“การเสนอบริการให้เกิดขึ้นผ่านระบบบริการ (Servitization through service system) เป็นหนึ่งในวิธีการสำคัญของ การปฏิรูปธุรกิจในยุคดิจิทัลโดยเน้นความสำคัญที่บริการบทความตอนนี้ได้อธิบายและขยายความเรื่องดังกล่าวให้ท่านผู้อ่านได้ศึกษาและทำความเข้าใจกัน”

Read Full Article

ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่3

    ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่3

“อยากให้ผู้ประกอบการได้ศึกษาการปรับทิศทางการทำธุรกิจเพื่อเสนอบริการให้ลูกค้าสร้างคุณค่าได้จริง ที่เรียกว่า Servitization ในบทความนี้จะอธิบายถึง การเสนอบริการให้เกิดคุณค่าผ่านตัวสินค้า (Servitization through products)”

Read Full Article

ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่2

    ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่2

“ขอเสนอแนวคิดและวิธีการสำหรับการวางยุทธศาสตร์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่า (Value Creation) จากข้อเสนอทางบริการ (Service Offering) ที่ทำให้ลูกค้าได้คุณค่าและประโยชน์ที่แท้จริงจากสินค้าและบริการเป็นหนทางที่จะทำให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน”

Read Full Article

ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่ 1

    ระบบสร้างคุณค่า (Value Creation System) ตอนที่ 1

“ขอเสนอแนวคิดและวิธีการสำหรับการวางยุทธศาสตร์ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่า (Value Creation) จากข้อเสนอทางบริการ (Service Offering) ที่ทำให้ลูกค้าได้คุณค่าและประโยชน์ที่แท้จริงจากสินค้าและบริการเป็นหนทางที่จะทำให้ธุรกิจสามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน”

Read Full Article

การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล (ตอนที่ 9) กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0

  การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล (ตอนที่ 9) กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0

“ลองศึกษา กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0 โดยสมมติ บริษัท ขนมไทย จำกัด ที่ตัดสินใจเลือกแก้ปัญหาและพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ด้วยแนวคิดของ Value Creation โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตาม Digital Business Transformation Framework”

Read Full Article

การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 8) กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0

  การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 8) กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0

“ลองศึกษา กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0โดยสมมติ บริษัทขนมไทยจำกัดที่ตัดสินใจเลือกแก้ปัญหาและพัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ด้วยแนวคิดของ Value Creation โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเป็นขั้นเป็นตอนตาม Digital Business Transformation Framework”

Read Full Article

การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล (ตอนที่ 7) กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0

  การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล (ตอนที่ 7) กรณีตัวอย่างการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0

“กรณีศึกษาจริง สำหรับการปฏิรูปธุรกิจสู่ Industry 4.0 ที่มีเป้าหมายไม่เฉพาะสร้างสมรรถนะด้านการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมแต่ต้องสามารถปรับเปลี่ยนธุรกิจให้เป็น Sustainable Single Bottom Line (SSBL)”

Read Full Article

การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 6) สร้างนวัตกรรมในเชิงรูปแบบธุรกิจดิจิทัล

  การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 6) สร้างนวัตกรรมในเชิงรูปแบบธุรกิจดิจิทัล

“การปฏิรูปหรือปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลของธุรกิจจะมุ่งไปสู่การปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจใหม่ (New Business Model) เพื่อสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า (Customer Experiences) ด้วยการพัฒนาสมรรถนะด้านนวัตกรรมบริการดิจิทัลสนับสนุนการสร้างคุณค่า (Value Creation) ให้ลูกค้า”

Read Full Article

การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 5) การใช้ดิจิทัลเพื่อปรับรูปแบบสินค้าและบริการ

  การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 5) การใช้ดิจิทัลเพื่อปรับรูปแบบสินค้าและบริการ

“การใช้ดิจิทัลเพื่อปรับรูปแบบสินค้าและบริการ มุ่งสร้างCustomer Experience ในลักษณะExtrinsic Value เป็นคุณค่าจากบริการ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสนับสนุนการใช้ตัวสินค้า อยู่รอบภายนอกตัวสินค้า มากน้อย ดีไม่ดี ขึ้นอยู่ที่สมรรถนะและกลยุทธ์ของผู้ประกอบการ เป็นสมรรถนะที่ลอกเลียนแบบยาก ใช้ต้นทุนต่ำ ผู้ที่ทำได้ดีกว่าจึงได้เปรียบกว่าในเวทีการแข่งขัน”

Read Full Article

การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 4)

  การปฏิรูปธุรกิจ Business Transformation วิธีปรับเปลี่ยนธุรกิจ SMEs ในยุคดิจิทัล(ตอนที่ 4)

“เรียนรู้ ทำความเข้าใจ กรอบการปฏิรูปธุรกิจ (Business Transformation Framework) เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยแนะแนวเพื่อการปรับเปลี่ยนธุรกิจตามบริบทของแต่ละองค์กรอย่างเป็นขั้นเป็นตอน และเป็นแนวทางในการเดินหน้าไปสู่ Business Transformation”

Read Full Article
1 2 3 6
BannerWeb_CIOworld_3
300x250 (B2)
Banner (320x250 Pixel) EDIT
CEBIT_webbanner_320x250pxl_TH

Like Us On Facebook

Facebook Pagelike Widget
communication

Categories

Newsletters

ลงทะเบียนรับข่าวสารจาก CIOWorldMagazine.com