www.cioworldmagazine.com

 Breaking News
  • สำรวจพฤติกรรม นักช้อปออนไลน์ในประเทศไทย “CIO World&Business ได้นำรายงานของ Picodi.com ที่ได้วิเคราะห์ข้อมูลจากรายงานของปี 2018 ในหลายๆ ประเด็นเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าออนไลน์ของคนไทย ทั้งการเลือกใช้อุปกรณ์ในการเชื่อต่อการซื้อสินค้าออนไลน์ อายุเฉลี่ยของผู้ซื้อสินค้า ช่วงเวลาของการใช้บริการรวมถึงหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม ข้อมูลทั้งหมดจะกลายเป็นตัวแปรสำคัญให้การซื้อขายในอุตตสาหกรรมนี้ปรับตัว”...
  • ลูกค้าดีแทค จ่ายทุกบริการของแอปเปิ้ลผ่านบิลของดีแทคได้แล้ว ลูกค้าดีแทค สามารถชำระเงินสำหรับทุกบริการของ App Store, Apple Music และ iTunes ผ่านบิลของดีแทคได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้นไป...
  • แพลตฟอร์ม HR ในยุค Digital Transformation องค์กรสมัยใหม่จำเป็นต้องมองหาแพลตฟอร์ม HR ที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความแตกต่างการขับเคลื่อนงานด้านทรัพยากรบุคคลในโลกดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ 60% กำลังวางแผนลงทุนเทคโนโลยีใหม่ใน 12-24 เดือน...
  • Kaspersky Lab พัฒนาบริการรายงานภัยคุกคาม APT Kaspersky lab พัฒนาบริการรายงานภัยคุกคามขั้นสูง (APT Intelligence Reporting Service) ด้วยการเพิ่มเติมโปรไฟล์ของผู้ก่อภัยคุกคามและเฟรมเวิร์ค MITRE ATT&CK...
  • อีริคสันจับมือยูเนสโก้พัฒนาทักษะ AI ให้เยาวชน อีริคสัน และยูเนสโก้ ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ทักษะใหม่ทางด้านดิจิทัล เน้นพัฒนาทักษะด้านสิ่งประดิษฐ์อัจฉริยะ (AI) สำหรับคนรุ่นใหม่ เพื่อสร้างการศึกษาที่เท่าเทียม...

dtac ร่วมสนับสนุนความก้าวหน้าวงการ E-Sports

dtac ร่วมสนับสนุนความก้าวหน้าวงการ E-Sports
March 19
15:22 2019

dtac ตอบรับกระแสเกม ร่วมสนับสนุนวงการ E-Sports จับมือ การีนา เปิดตัวงานแข่งขัน Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac

Banner_CIO_big one_version2

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค และ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ร่วมกันเปิดตัวงานแข่งขัน “Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac” อย่างเป็นทางการ เพื่อตอกย้ำกระแสความนิยมของเกม Garena Free Fire และผลักดันนักกีฬารวมถึง E-Sports ของไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก

สุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดระบบเติมเงิน ดีแทค

สุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดระบบเติมเงิน ดีแทค

สุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการ สายงานการตลาดระบบเติมเงิน ดีแทค เปิดเผยว่า “ความร่วมมือกับการีนาครั้งนี้ ดีแทคได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนกีฬา E-Sports อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดในรายการ Free Fire Thailand Championship 2019 Presented by dtac ที่จะเปิดตัวเต็มรูปแบบในวันที่ 6 และ 7 เมษายน 2562 นี้ รวมทั้งงานแข่งขัน Free Fire Pro league 2019 Presented by dtac เพราะเราอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างพลังของเกมเมอร์ชาวไทยให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลก”

“ดีแทคเห็นแนวโน้มกระแสความแรงของตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าดีแทค ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้าที่สนใจเกมมากกว่า 30% เป็นกลุ่มช่วงอายุอายุต่ำกว่า 24 ปี และ 25 – 39 ปี ที่กว่า 50% อาศัยอยู่ในบริเวณ กรุงเทพมหานคร”

“นกจากนั้นยังมีข้อมูลที่น่าสนใจ คือ ค่าเฉลี่ยการใช้จ่ายเงินในลูกค้าเติมเงินของกลุ่มผู้เล่นเกมจะสูงกว่าลูกค้าเติมเงินปกติถึง 1 เท่าตัว โดยฐานผู้เล่นเกมผู้ชายมากกว่าผู้หญิง แต่ก็เติบโตขึ้นในปีที่ผ่านมา”

“เกมออนไลน์ถูกจัดให้เป็นกีฬา E-Sports กีฬาประเภทนี้สามารถส่งเสริมให้คนพัฒนาแนวคิด วิเคราะห์สถานการณ์ เป็นการเพิ่มทักษะและการแก้ไขปัญหา ดีแทคมุ่งนำเสนอบริการที่เป็นมากกว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ และต้องการที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนความก้าวหน้าของวงการ E-Sports ไทย”

“ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับบริษัท การีนา ออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ในการที่จะช่วยกันผลักดันให้นักกีฬา และวงการ E-Sports ของไทย สามารถก้าวไกลไปสู่ระดับโลก” สุกัณณี กล่าว

freefire

สำหรับเกม Garena Free Fire นั้นเป็นเกมลักษณะ Battle Royale ที่ได้รับการตอบรับและความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกและชาวไทย หลังจากได้เปิดให้บริการมาเป็น ระยะเวลา 1 ปี มียอดผู้ลงทะเบียนสูงถึง 350 ล้านคนจากทั่วโลก มียอดผู้เล่นสูงสุดต่อวันถึง 40 ล้านคน ติดอันดับ Top 5 สำหรับแอพพลิเคชั่นยอดนิยม

และได้รับการถูกเสนอชื่อเป็น Game of the year 2018 บน Google Play รวมถึง Top Free Games of the year 2018 บน App Store และกลายเป็นเกมที่ได้รับยอดดาวน์โหลดสูงสุด บน App Store ปัจจุบันอัตราการเติบโตของผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือนั้นเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ข้อมูลจากเว็บไซต์ Newzoo.com ระบุว่า ในปี 2561 ที่ผ่านมา ตลาดอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกนั้นขยายตัวเป็นอย่างมาก

E-Sports Revenue Growth

E-Sports Revenue Growth ที่มา: GLOBAL ESPORTS MARKET REPORT 2019, Newzoo

E-Sports Revenue Growth ที่มา: GLOBAL ESPORTS MARKET REPORT 2019, Newzoo

ซึ่งส่วนสำคัญที่ช่วยให้ตลาดอุตสาหกรรมเกมนั้นเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือกลุ่มเกมบนโทรศัพท์มือถือ เมื่อเปรียบเทียบการขยายตัวที่เกิดขึ้นในปี 2561 กับปี 2560 แล้ว เห็นได้ว่ามีการขยายตัวของเกมบนโทรศัพท์มือถือมากกว่า 50% ทั้งนี้เป็นเพราะว่าการเล่นเกมผ่านอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือนั้นเข้าถึงได้ง่าย สามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา อีกทั้งยังไม่ได้ถูกจำกัดไว้ด้วยเพศ หรือช่วงอายุอีกต่อไป

A1

Related Articles

0 Comments

No Comments Yet!

There are no comments at the moment, do you want to add one?

Write a comment

Write a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

BannerWeb_CIOworld_3
Banner (320x250 Pixel) EDIT
CEBIT_webbanner_320x250pxl_TH

Like Us On Facebook

Facebook Pagelike Widget
communication

Categories

Newsletters

ลงทะเบียนรับข่าวสารจาก CIOWorldMagazine.com